Các trường hợp nên và không nên thanh toán bằng thẻ tín dụng!

Khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn cần có một kế hoạch chi tiêu thông minh để khai thác triệt để lợi ích từ thẻ tín dụng. Theo dõi bài viết dưới đây để biết khi nào nên và không nên thanh toán bằng thẻ tín dụng bạn nhé!

1. Khi nào nên thanh toán bằng thẻ tín dụng?

Thẻ tín dụng cho phép bạn thanh toán bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm thanh toán trực tiếp tại cơ sở bán hàng, thanh toán online bằng thẻ tín dụng thông qua các trang mua sắm thương mại điện tử hoặc liên kết với các ví điện tử để thanh toán trung gian. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán đa dạng sản phẩm, dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực từ nội địa đến quốc tế như: đồ gia dụng, thời trang, mỹ phẩm, thiết bị điện tử, hóa đơn sinh hoạt, dịch vụ du lịch, ẩm thực, vé máy bay…

Khách hàng nên sử dụng đặc quyền “chi tiêu trước trả tiền sau” của thẻ tín dụng để thanh toán các hóa đơn tiêu dùng, đặc biệt là những mặt hàng có giá trị lớn (trong hạn mức). Việc thanh toán bằng thẻ tín dụng giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn nhờ các chương trình ưu đãi hấp dẫn đi kèm như: hoàn tiền, giảm giá, khuyến mãi, tích điểm đổi quà, tích dặm bay… Đặc biệt, bạn có thể thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng với lãi suất chỉ từ 0%, giúp bạn mua sắm những món hàng ưa thích một cách dễ dàng.

Do đó, nếu đang có một chiếc thẻ tín dụng, bạn nên ưu tiên thanh toán bằng thẻ trong phần lớn trường hợp để nhận được nhiều lợi nhuận tiết kiệm hơn từ những ưu đãi đi kèm.

Thẻ tín dụng có thể thanh toán tiện lợi đa dạng mặt hàng sản phẩm, dịch vụ.

2. Khi nào không nên thanh toán bằng thẻ tín dụng?

Các chuyên gia tài chính khuyên người dùng chỉ nên chi tiêu trong khoảng 30 – 50% hạn mức của thẻ để đảm bảo khả năng thanh toán. Do đó, nếu đã chi tiêu đạt 50% hạn mức thẻ, bạn phải cân nhắc thật kỹ về khả năng thanh toán dư nợ cuối kỳ trước khi quyết định chi tiêu vượt con số này.

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên thanh toán các hóa đơn lớn vào những ngày đầu chu kỳ để được hưởng trọn vẹn thời gian miễn lãi của ngân hàng.

Ví dụ: Ngân hàng miễn lãi cho thẻ tín dụng là 45 ngày, nếu bạn thanh toán hóa đơn vào ngày 1 (đầu kỳ) thì sẽ được hưởng đủ 45 ngày miễn lãi. Ngược lại, nếu thanh toán vào ngày 30 (cuối kỳ) thì thời gian miễn lãi sẽ còn 15 ngày. Do đó, nếu thanh toán các hóa đơn giá trị cao vào thời điểm gần cuối kỳ thì bạn sẽ có ít thời gian chuẩn bị tiền thanh toán dư nợ hơn.

Bạn nên có kế hoạch chi tiêu bằng thẻ tín dụng thông minh và khai thác triệt để lợi ích từ thẻ tín dụng.

Như vậy, bài viết đã chỉ ra cho người đọc thông tin về thời điểm nên và không nên thanh toán bằng thẻ tín dụng. Người dùng cần xây dựng một kế hoạch sử dụng thẻ tín dụng thông minh để tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa được lợi ích từ thẻ.

 

 

Tin tức liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *